รีวิว เดอะกลอรี่ 2 รีวิวซีรีส์เรื่องกลอรี่ทั้ง 2 พาร์ทจะเป็นอย่างไรกันบ้าง สนุกและน่าดูมากแค่ไหน

รีวิว เดอะกลอรี่ 2 ซีรีส์ยอดฮิตติดกระแส ที่หลายคนชื่นชอบ

รีวิว เดอะกลอรี่ 2

รีวิว เดอะกลอรี่ 2 ใครที่ชื่นชอบ ในซีรีส์เรื่องนี้ พลาดไม่ได้เลย กับเรื่องราวรีวิวของซีรีส์เรื่อง เดอะ กล อ รี่ 2 พากย์ ไทย บอกเลยว่าดู ซีรีส์เรื่องนี้แล้วสะใจกับการแก้แค้นของนางเอกมากเลย ตอนดูจบอยากจะปรบมือให้ มุนดงอึน หมดนี่เลยที่รับบทโดย ซงฮเยคโย พูดเลยว่าเธอมันตัวแม่ตัวปั่นชั้นยอดเลย

ที่ทำให้ตัวร้ายเขาตีกันเอง แล้วก็ยืมมือคนอื่นมาแก้แค้นโดยที่มือตัวเองให้เพื่อนเลยสักนิด จริง ๆ ซีรีส์แนวแก้แค้นแบบนี้เราก็เห็นมาบ่อยแล้ว ที่ตัวหลักถูกบูลลี่ถูกทำร้ายร่างกายแล้วก็จิตใจ จนไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร บางทีกฎหมายก็ช่วยไม่ได้ ทำให้เขาต้องหาทางแก้แค้นด้วยวิธีของตัวเอง

แต่ก็รู้สึกว่าเรื่อง The Glory ทำให้ประทับใจมากกว่าเรื่องอื่น ๆ เลย เรื่องนี้นางเอกโฟกัสกับการแก้แค้นจริง แต่มันไม่ได้โฟกัสแค่เรื่องการแก้แค้นอย่างเดียว เขาเล่าความสัมพันธ์หลาย ๆ แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เรื่องคนรัก หรือแม้กระทั่งคนแปลกหน้า

ที่บางทีเข้าอกเข้าใจเรามากกว่าคนที่ใกล้ชิดเราซะอีก และความแค้นเวลาที่มันเกิดขึ้นมาแล้ว มันไม่ได้เป็นเรื่องแค่คนสองคน หรือคนสองกลุ่มสองฝ่ายแล้ว แต่มันเกี่ยวข้องกับทุก ๆ คนในชีวิตเราเลย โดยเฉพาะครอบครัว ในเรื่องเลยได้เห็นเขาใส่ในเรื่องครอบครัวมาเยอะมาก

แม่ก็มีหลายแบบ ทั้งแบบที่ไม่เอาไหนเลย ลูกโดนรังแกก็ไม่สนใจไม่ช่วยแถมยังเป็นภาระอีก หรือแบบช่วยลูกอยู่เสมอลูกทำผิดก็ช่วยให้พ้นผิด หรือเป็นแม่ที่พร้อมที่จะเสียสละให้ลูก และที่ชอบที่สุดก็คือแดจี้ ที่แกเองอ่ะรู้ทั้งรู้ว่าน้องเฮซนไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของตัวเอง

แต่เขาก็ทำให้เรารู้สึกว่ายังไงคนนี้ก็คือลูกเขาจริง ๆ เขาเลี้ยงมากับมือจนโตขนาดนี้ บางทีความรักของพ่อลูกไม่จำเป็นจะต้องเป็นสายเลือดแท้ ๆ กันเสมอไป ความรักมันเกิดจากความผูกพันก็ได้เหมือนกัน ซึ่งถ้าลองเปรียบเทียบกับคู่นางเอกแล้วก็แม่แล้ว ก็จุกอกมากนะ

เดอะ กล อ รี่ 2 พากย์ ไทย

เรื่องความรักในแต่ละแบบโดยเฉพาะเรื่องครอบครัว พี่รู้สึกว่า The Glory ทำได้ดีกว่าซีรีส์แก้แค้นเรื่องอื่น ๆ เลย แล้วต้องขอชมคนเขียนบทก่อนที่เขาปูเนื้อเรื่อง ปมความแค้นการแผนการแก้แค้นไว้ใน เดอะ กล อ รี่ 1 พากย์ ไทย ไว้ได้ดีมาก ๆ เลย จนใน กล อ รี่ ซี ซั่ น 2 พากย์ ไทย

สามารถหยิบทุกปมในเรื่องมาขยี้ได้สะใจมาก ๆ และเขาก็เชื่อมทุกตัวละครให้มีความเชื่อมโยงกันหมดทุกคน แล้วคนที่สร้างบาดแผลให้กับนางเอกได้รับผลกรรมทุกคน แล้วคนที่คิดว่าคนนี้ยากมากเลยที่นางเอกจะไปปั่นก็คือ สามีคุณป้ายอดนักสืบ

นางเอกไม่เคยเจอหน้าด้วยซ้ำแต่สามารถปั่นได้สุดยอดจริง ขอไล่เรียงจากแต่ละตัวละครเลยนะเริ่มต้นจาก ซนมยองโอ เป็นหมากตัวแรกที่นางเอกเริ่มเดิน คือเป็นตัวละครที่รู้สึกว่า เป็นผู้กุมความลับของคนทั้งแก๊งไว้ คือนางเอกไปปั่นว่า ยุนโซฮี เนี่ยตายนะแล้วก็เกี่ยวกับแก๊งนายนี่แหละ

ใครสักคนที่เป็นคนฆ่า ซนมยองโอก็คือโลภนะอยากได้เงินจากเพื่อนด้วย กะว่าจะไปข่มขู่เพื่อนเต็มที่ นางเอกปั่นให้โทรหาเพื่อนทุกคน แล้วก็หย่อนปมไว้ว่าใครมีพิรุธก็คือฆ่ายุนโซฮี ใครจะรู้ว่ามาซนมยองโอที่นางเอกเดินตัวเดียวทำให้อีกฝ่ายแพ้ทั้งกระดานเลย

เพราะว่าเป็นคนที่กุมความลับของทางแก๊งอ่ะ ปั่นแก๊งทั้งแก๊งนี้ได้โดยที่นางเอกมือไม่เปื้อนเลือดสักนิด สุดยอดมาก เอาจริง ๆ คนนี้ก็ได้ทายไว้ตั้งแต่การเปิดตัวอย่างก่อนดูซีรีส์เรื่องนี้แล้ว ว่าจะตายแน่ ๆ แล้วก็โดนผู้หญิงตีหัว แล้วก็เราได้ดูมาตั้งแต่พาร์ทแรกแล้วนะ

ว่าเป็นผู้หญิงที่ใส่รองเท้าสีเขียว เป็นคนที่เราเล็งไว้นั่นแหละก็เป็นคนนั้นที่ฆ่าจริง แต่มันมีการซ้อนแผนอีกที ซึ่งตรงนี้มันเหนือชั้นมาก แต่ว่าไม่ได้ด้วยนิสัยคนนี้มันชั่วจริงก็สมควรตายนะ เอาจริง ๆ ตัวละครซนมยองโอก็ไม่คิดว่าจะเป็นตัวละครสำคัญ ที่จะสามารถทำให้ทั้งแก๊งล้มได้

รีวิว เดอะกลอรี่ 2 พูดถึงแต่ละตัวละครว่ามีจุดจบเป็นอย่างไรและจุดเริ่มต้นเป็นอย่างไร

The Glory

รีวิว เดอะกลอรี่ 2 คือเป็นตัวละครที่แบบไว้ซัพพอร์ตเพื่อนอะ เป็นเบ้ในแก๊งอ่ะ เป็นคนที่แบบว่ารู้เรื่องของทุกคนนะ แต่แบบเหมือนกับว่าไม่ได้เป็นคนสำคัญน่ะ แต่กลายเป็นว่าตัวละครนี้สำคัญมาก แล้วก็เป็นคนที่ชอบล่วงละเมิดทางเพศ

ชอบทำร้ายผู้หญิง แล้วเป็นตัวละครที่รู้สึกสะใจมากที่มันโดนแบบนี้ เพราะว่ามันเองเป็นคนที่ทำร้ายคนหลายคนไว้ แล้วก็ไม่เคยรู้สึกสำนึกเลยว่าตัวเองจะมีความผิด เป็นตัวละครที่โลภ และรู้สึกว่าจุดจบการตายอะสะใจอยู่นะ

คือตอนแรกโดนดอกแรกก็รู้สึกว่า มันเป็นด้วยอารมณ์ชั่ววูบของยอนจินหรือเปล่าวะ แบบว่าอีนี่พูดมากเกิ๊น แต่พอรู้ว่ามีอีกคนนึงทำร้ายเพราะว่า ซนมยองโอเคยทำร้ายเขาแล้วรู้สึกแบบว่า เออตัวละครนี้สมควรโดนรู้สึกว่าสมควรตายอ่ะเหมาะแล้ว

ต่อมาคือตัวละคร อีซาร่า คือในเรื่องเขาชื่อว่าอีซาร่าจริง ๆ เป็นคนขี้ยาลูกสาวของบาทหลวง เราจะเห็นว่าตัวละครนี้เหมือนไม่ได้ทำอะไรนางเอกสักเท่าไหร่ เป็นเหมือนคนถ่ายรูปถ่ายวีดีโอ สะใจกับการที่คนอื่นโดนกลั่นแกล้งอะไรอย่างนี้

ใครจะรู้ว่านางเอกเดินหมากตัวนี้ได้เข้มข้นมากเหมือนกัน เพราะมากตัวนี้รับบทเป็นทั้งคนโดนแฉ แล้วก็เป็นคนแฉเพื่อนอะ เออนางเอกยืมมือคนนี้มาใช้เยอะมากเลย ในส่วนของการที่โดนแฉพูดเลยว่าเซอร์ไพรส์มาก คือไม่คิดว่านางเอกกระแสที่โบสถ์

คือในที่ที่แบบว่าซาร่าเขาต้องไปโบสถ์ประจำ เพราะว่าพ่อเป็นบาทหลวงอะไรอย่างนี้ ไปร้องเพลงไปนู่นนี่นั่นน่ะ ภาพลักษณ์คือมันดูดีมาก เป็นจิตรกรที่ชื่อดังด้วยใช่ไหม แต่นางเอกก็ทำให้นางโดนแฉด้วยการที่ ให้นางเล่นยาโชว์ แล้วพอนางขี้ยาเล่นยาลงแดงนะ

ถึงกับต้องร้องออกมาเลยว่าว้าว เป็นตัวละครที่คนเล่นก็เล่นถึงอ่ะ ทำให้เราเห็นเลยว่า เวลาคนขี้ยาลงแดงมันมีอาการแบบนี้เอง มันหลอนแบบนี้เอง หลอนขนาดเห็นรูปภาพสวนเอเดน ที่มีงูแล้วมีงูเลื้อยออกมาอะ แล้วนางก็แสดงติดเรทนิดนึง

แล้วก็มีแอปเปิ้ลหล่นแล้วนางก็จินตนาการใด ๆ อ่ะ ฉากนี้รู้สึกว่าเห้ยว้าวซ่ามาก แล้วนางก็โดนแฉทั้ง ๆ ที่ตัวเองติดเรทอยู่ แล้วนางเอก ซอง เฮ เคียว ก็ฉลาดนะที่เลือกที่จะแฉวันเดียวกับที่แฉยอนจินเหมือนกันอะ ปั่นกันเองให้เพื่อนคิดว่า เฮ้ยคนนี้แน่เลยที่เป็นคนคุมความลับเราแล้วอีนี่ก็ต้องแฉเราอะไรอย่างนี้

รู้สึกว่าเฮ้ยเจ๋งมาก แล้วคำพูดของนางอ่ะปากแจ๋วทั้งนั้นเลย เห็นไหมที่นางพูดว่าสุขสันต์วันชิบหายอีนางสาระเลว ทำให้รู้สึกว่าเฮ้ยพากย์ไทยมันแซ่บ ปกติคนจะคิดว่าเวลาดู ซีรีส์พากย์ไทย มันจะไม่ถึงอรรถรสใช่ไหม แต่ ซีรีส์เรื่องนี้เป็น ซีรีส์ที่ลบภาพจำเลยจ๊ะว่า เฮ้ยซีรีส์พากย์ไทยมันไม่สนุก

จริง ๆ เรื่องนี้ถ้าใครได้ถึงอรรถรสมาก ก็คือพูดคำหยาบได้เต็มปากเต็มคำเลย คือบางพลีสถานการณ์มันต้องมีทางคำหยาบจริง ๆ อะ เออแบบอีสานเลวอะไรอย่างนี้ พากย์ไทยได้ถึงมาก ซึ่งก็ลองดูทางพากย์ไทยแล้วก็ซับไทยแล้ว แต่พูดเลยว่าในตอนที่อ่านซับไทยน่ะ

อินเนอร์ที่ได้ดูมันไม่ได้รู้สึกแรงเท่ากับที่คนพากย์ไทยของพากย์ พากย์ได้ถึงมากจริง ๆ คือสถานการณ์นั้นมันจะต้องอุทานแบบนี้จริง ๆ อ่ะ แล้วอีซาร่าพูดถึงทำถึงใจมาก แล้วตอนที่เขาเล่นนะไม่ว่าจะเป็น สีหน้าสีตาหรือแววตาเขาอะ รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่อยากยา

แล้วก็อยากได้รับอิสระจากครอบครัวจริง ๆ อ่ะ เป็นตัวละครที่รู้สึกว่าเออเจ๋งมากนะ แล้วนางเอกก็ใช้เขาได้คุ้มค่ามากจริง ๆ ต่อมากับคนที่โดนบทลงโทษน้อยที่สุดในแก๊งนะ ก็ยังดูแลอยู่ดีนะก็คือ ชเวฮเยจอง แอร์สาวคนสวยของเราที่คลั่งรักแจจุนมาก ๆ

เอาจริงเนี่ยนางเป็นคนทะเยอทะยานมาก อยากยกระดับตัวเองจากคนชั้นกลางไปชนชั้นสูงเหมือนเพื่อน ๆ ก็คืออยากรวยแล้วก็ไปเป็นแอร์โฮสเตส เพื่อหวังว่าจะจับคนรวย ๆ มาเป็นสามี เอาจริงนางคลั่งรักแจจุนมาก ๆ คลั่งรักแจจุนมาตลอด ก็คืออยากจะได้คนนี้

ก็ในที่สุดชีวิตนางก็ได้ Complete ซะที ก็ยินดีกับนางด้วย แต่ก็รู้สึกว่าเหมือนนางโดนหลอกใช้เลยอ่ะ เป็นคนที่พยายามยกตัวเองเฉย ๆ อ่ะแล้วก็ ที่ยอมร่วมมือไปกับเพื่อน ๆ เพราะว่า กลัวว่าถ้าไม่ทำตามสิ่งที่เขาสั่ง ตัวเองจะโดนเป็นแบบมุนดงอึนอย่างเงี้ย

ก็เป็นตัวละครที่ปากดีไม่แพ้กันปั่นเหมือนกันน่ะ ก็คือรู้ความลับอะไรก็จะใช้ไพ่ใบนั้นแบบตรง ๆ อ่ะ แบบไม่ค่อยมีเทคนิคค่ะเป็นคนตรง ๆ ซื่อ ๆ นะ ก็เลยรู้สึกว่าเป็นตัวละครที่บทลงโทษเนี่ยสาสมและกับการที่ทำให้พูดไม่ได้ไปตลอด แต่ก็ไม่คิดเหมือนกันว่านางข้างรักแจจุนขนาดนี้ นางก็กล้าทำร้ายจนแจจุนเจ็บตาเหมือนกันนะเนี่ย Love LINE ที่ไม่คิดว่าจะมีเข้ามาในเรื่องนี้ แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีและลงตัวมาก

มาต่อกันที่ the glory part 2 พากย์ ไทย กับการพูดคุยถึงตัวละครอีกตัวหนึ่งอย่าง จอนแจจุน

กล อ รี่ ซี ซั่ น 2 พากย์ ไทย

เศรษฐีหัวโจกที่มีวีรกรรมเยอะมาก ตอนแรกก็คิดว่าเฮ้ยนางน่าจะแบบว่า ไม่ได้โดนแก้แค้นแบบสาหัสสากรรจ์ แต่กลายเป็นว่าตัวละครนี้ก็คือโดนสาหัส น่าจะสาหัสที่สุดในแก๊งเลยนะ จอนแจจุนชอบความหัวร้อนของนาง คือตอนแรกอ่ะก็คิดแหละว่า เขาจะเอาบทแจจุนที่เป็นพ่อที่แท้จริงของแฮซอนมาเล่นยังไงนะ

เขาก็เล่นได้ดีหยิบประเด็นนี้มาได้ดี มาขยี้ให้สาแก่ใจมาก ตอนที่นางเอกไปปั่นจะว่าเออน้องแฮซอนอะ โดนครูผมม้าแอบถ่าย ซึ่งนางเอกเองก็มีประเด็นกับครูผมม้าอยู่แล้วนะ ไม่คิดเลยว่าจะยืมมือแจจุนมาใช้ แล้วก็แจจุนก็ทำด้วยสาแก่ใจมาก ด้วยความหัวร้อนแล้วก็รักลูกของเขาอ่ะ

ทำให้เขาทุกข์คุณครูนั้นน่ะไม่ยั้งเลย ซึ่งตอนนั้นสะใจมาก ถ้าโรคจิตจะต้องเจอคนแบบนี้ ต้องเจอคนแบบแจจุน ซึ่งแจจุนก็ทำได้แบบ โหทุบยับต่อยยับ แล้วก็ไม่ยอมความด้วย รู้สึกว่าจุดนี้ดึงความหัวร้อนมาได้ใช้ประโยชน์มากเลย ส่วนวีรกรรมของเขาที่เป็นชู้ด้วย

แล้วก็ทำคนท้องอ่ะ เขาก็โดนการแก้แค้นที่หนักเอาเรื่องเลย โดนโชค 2 ชั้นเลยโดนตั้งแต่ ชเวฮเยจองแล้วก็โดนแจจี้ด้วยนะ ซึ่งการแก้แค้นของเขาก็คือโดนทั้งรถชน แล้วก็ตายแบบสะใจอ่ะ คือเป็นตัวละครที่รู้สึกว่าหนักสุดในเรื่องแล้ว คือตอนแรกเข้าใจว่า ยอนจินน่าจะเป็นตัวละครที่โดนแก้แค้นหนัก

กลายเป็นว่า ตัวละครนี้โดนหนักที่สุดแล้วก็สาสมอีกเหมือนกัน และอีกตัวละครนึงที่สำคัญมากจนลืมได้ไงก็ต้องเป็น ยอนจิน คนสวยนักพยากรณ์อากาศ รู้สึกว่าการแก้แค้นของคนเนี่ยมันยังไม่สาแก่ใจเลย คือเป็นคนหัวโจกที่แกล้งนางเอก แล้วเอาที่ม้วนผมมาดูนางเอก

รู้สึกว่านางเอกยังใจดีกับตัวละครนี้มากเลยนะ ตอนแรกจะเห็นว่านางเอกยังพูดให้ยอนจินไปสารภาพความกับตำรวจเอง แล้วก็ให้เป็นข่าว เราพอจะเดาได้ว่าตัวละครนี้ต้องหมดอนาคต แล้วต้องออกจากวงแน่นอน แล้วก็คิดว่านางเอกจะเอาคืนยังไงนะกับคนที่เป็นหัวโจกเริ่มต้นกลั่นแกล้งนางเอก

แต่นางเอกกลับให้โอกาส ให้โอกาสให้เขาไปสารภาพกับตำรวจ แล้วคิดว่านางจะสารภาพไหมก็ไม่ไง นางก็เลยหาที่ม้วนผม 2 อันมางัดข้อกับนางเอก ซึ่งเป็นที่ม้วนผมที่มีผลกระทบกับใจนางเอกมาก โดยการใช้แม่กับใช้คุณป้ายอดนักสืบ รู้สึกว่ายอนจินก็ร้ายไม่เบา

แต่นางเอกก็จัดนรกให้ 1 ขุม เป็นนรกที่โดนคนทอดทิ้งทั้งหมดอ่ะ ทำให้รู้สึกว่ายอนจินตกนรกทั้งเป็นอ่ะ ก็คือถูกทอดทิ้งจากทุกคน ไม่คิดว่านางเอกจะทำให้ตัวละครนี้ถูกทอดทิ้งได้นะ ก็จะเห็นว่าตอนแรก Daddy ยังตัดสินใจจะอยู่ข้าง ๆ เขา ก็ไม่คิดว่า Daddy จะทิ้งแดดดี้ก็ทิ้ง

ไม่คิดว่าลูกสาวเขาจะหมดศรัทธาก็ทำได้ ไม่คิดว่าแม่พี่รวยมาก ๆ เข้าข้างลูกมาตลอดชีวิต จะทิ้งยอนจินได้เหมือนกันอะ ตอนที่แม่ยอนจินทิ้งอะ ก็รู้สคชึกว้าวแม่ยอนจินปกป้องลูกในทางที่ผิดมาตลอด ก็ไม่คิดว่านางจะเลือกทางนี้จริง ๆ แล้วก็สะใจมากนะ สุดท้ายแล้วก็ไปลงเอยในคุก

รู้สึกว่าจริง ๆ หนังเล่นได้มากกว่านี้อีก ขยี้ได้มากกว่านี้อีกตัวละครนี้จะต้อง สูญเสียได้เท่ากับที่นางเอกมีแผลเป็นไปตลอดชีวิตสิ แค่นี้มันยังไม่สาแก่ใจเลย เผลอ ๆ ถ้านางเป็นบ้านางจำอะไรไม่ได้ด้วยซ้ำ เผลอ ๆ จำมุนดงอึนไม่ได้อีก รู้สึกว่าตัวละครนี้ยังแก้แค้นไม่สะใจเลย

และภายใต้ความมืดมนการแก้แค้นนะ ก็มีแสงสว่างความสดใส Love Line กุ๊กกิ๊กของ พระเอก พูดเลยว่าไม่คิดว่าเรื่องนี้เขาจะใส่ Love Line มาได้ แต่จังหวะมันมาได้พอดิบพอดีเลย อย่างซีนที่พระเอกอ่ะเครื่องมือไปจับนางเอกแล้วก็พูดว่า จากความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ

คุณดงอึนแกล้งป่วยนะครับ ดูแล้วก็รู้สึกว่าน่ารัก ๆ มากจริง ๆ รีวิว เดอะกลอรี่ 2 ก็เป็นการ ดู เดอะ กล อ รี่ ภาค 2 พากย์ ไทย ที่ได้รับอรรถรสอย่างมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น the glory season แรก หรือว่าจะเป็น the glory season 2 ก็ตาม ใครที่ยังไม่ได้ดูก็สามารถหาดูได้จากคำค้น เดอะ กล อ รี่ 2 พากย์ ไทย 123 หรือจะเป็น App ดูหนังที่คุณชื่นชอบได้เลย

และนอกจาก รีวิว เดอะกลอรี่ 2 นี้ เรายังได้ รีวิวซีรีส์ หนังคุณภาพ เช่น เรื่อง เทพ ยุทธ์ เซียน glory หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ the king’s avatar ซึ่งเขียนสั้น ๆ ได้ว่า king avatar และยังมีรีวิวหนังเรื่องดี ๆ และน่าสนใจมากมาย ใครที่เป็นคอหนังห้ามพลาดเด็ดขาด วันนี้เราก็ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีจ้า

ติดตามบทความที่น่าสนใจอื่น ๆ

รีวิวหนัง

หนังออนไลน์ 4k

หนังแอ็คชั่น 2021

เขียนโดย อลิส

Scroll to Top